Do tình hình dịch bệnh Covid-19 dần dần thuyên giảm, cảnh báo dịch bệnh hạ xuống cấp độ 2, các doanh nghiệp tư nhân và các cơ quan chính phủ đã dần quay lại hình thức làm việc thông thường. Nhằm thực hiện chính sách chăm sóc, phục vụ cư dân mới, bắt đầu từ tháng 8 năm nay, các văn phòng phục vụ của Sở Di dân đã khôi phục việc tổ chức các khóa học đa dạng, tiếp tục lập kế hoạch quan tâm chăm sóc và phục vụ. Sau khi khôi phục chương trình phục vụ cư dân mới, Văn phòng phục vụ thành phố Cơ Long thuộc Đội công tác phía Bắc của Sở Di dân đã khởi động “Chuyến xe di động phục vụ cư dân mới”, thông qua việc chăm sóc và phục vụ để hỗ trợ kịp thời nhu cầu của cư dân mới, quan tâm, ủng hộ về mặt tinh thần, giải đáp những thắc mắc về luật cư trú và lưu trú để họ yên tâm sinh sống tại Đài Loan.
Chuyến xe di động phục vụ người dân tại nhà do Sở Di dân kết hợp việc quan tâm, chăm sóc các cá nhân với việc đánh giá các gia đình có vấn đề về cư trú, lưu trú và những vấn đề phát sinh liên quan, hỗ trợ kịp thời theo nhu cầu của họ. Nội dung chương trình không chỉ bao gồm nhận hồ sơ, gửi giấy tờ, tư vấn về luật cư trú và những thông tin liên quan đến cư dân mới, mà còn thông qua công tác phục vụ để tìm hiểu sâu rộng về các vấn đề và nhu cầu của cư dân mới, nâng cao chất lượng phục vụ và tạo môi trường thân thiện cho cư dân mới.
Nguồn: TaiwanToday