Sở Di dân thúc đẩy chính sách mới, giúp cư dân mới không gặp khó khăn khi đặt vé và mua sắm trực tuyến

Cư dân mới có thể đến các Văn phòng phục vụ của Sở Di dân để đăng ký cấp đổi số ID mới (Ảnh: Bộ Nội chính)

Trước đây, các cư dân mới (người nước ngoài nhập cư vào Đài Loan) không thể sử dụng một số dịch vụ qua mạng Internet do số ID (mã số định danh cá nhân) được ghi trên thẻ cư trú của cư dân mới khác với số thẻ căn cước công dân của người Đài Loan. Nhưng kể từ năm nay, Sở Di dân đã cấp số ID mới cho người nước ngoài với hình thức được sửa lại giống như số thẻ căn cước công dân của người Đài Loan, giúp các cư dân mới đặt mua vé tàu hoặc mua sắm trực tuyến thuận tiện hơn. Các doanh nghiệp như “Công ty Đường sắt cao tốc Đài Loan” và “Sàn thương mại điện tử Shopee”, v.v… đều tích cực hưởng ứng việc sửa đổi hệ thống cho phù hợp với số ID mới.

Gần đây, người dân phản ánh với Sở Di dân về vấn đề xảy ra sau khi thực hiện đổi số ID: Do ví Shopee ban đầu được đăng ký bằng số ID cũ, sau khi đổi số ID mới, hệ thống thanh toán không đọc được dữ liệu nên không thể rút được tiền lãi bán hàng.

Sau khi nhận được phản ánh, Sở Di dân đã lập tức liên hệ với sàn thương mại điện tử Shopee. Hiện tại, cả trang web và APP trên diện thoại di động đều đã được đổi sang phiên bản mới.

Bên cạnh những phản ứng tích cực của sàn thương mại điện tử trực tuyến, về vấn đề đặt vé các phương tiện giao thông, trước khi thực hiện chương trình này, Công ty Đường sắt cao tốc Đài Loan và Sở Di dân đã liên tục thảo luận các biện pháp phối hợp và sửa đổi hệ thống để cho phép đặt vé thông qua số hộ chiếu và số ID mới, đồng thời tối ưu hóa giao diện của hệ thống đặt vé điện tử “T Express APP”.

Tổ trưởng Tổ sự vụ xuất nhập cảnh thuộc Sở Di dân – ông Lâm Di Tuấn cho biết: Kể từ khi thực hiện chương trình cho đến nay, đã có 123.332 người cấp đổi số ID mới (tính đến ngày 15/3/2021). Sở Di dân sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị tư nhân để nâng cao hiệu quả và sự tiện lợi của số ID mới. Nếu có bất cứ thắc mắc nào về số ID mới, người dân có thể phản ánh thông qua “Đường dây nóng dịch vụ tư vấn cho người nước ngoài sinh sống tại Đài Loan (0800-024-111)”. “Đường dây nóng của Bộ Nội chính (1996)” và hộp thư Giám đốc Sở. Sở Di dân sẽ cùng các doanh nghiệp nỗ lực giải quyết các vấn đề, giúp cho cuộc sống của cư dân mới tại Đài Loan trở nên thân thiện và thuận tiện hơn.

Nguồn: TaiwanToday

Bài Viết Liên Quan

024.2214.9333

1
Bạn cần hỗ trợ?